X

Bạn có biết đi Nhật được mang bao nhiêu tiền yên không?

Đi Nhật được mang bao nhiêu tiền yên? Liệu mang nhiều tiền yên lên máy bay có được không? Nên mang khoảng bao nhiêu là đủ? Tất cả những thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp ngay dưới đây.

Đi Nhật được mang bao nhiêu tiền yên

Nhật Bản là một quốc gia đang thu hút rất nhiều người Việt đến với nhiều mục đích khác nhau như: du lịch, du học, xuất khẩu lao động,…Cũng bởi vậy mà rất nhiều người thắc mắc không biết đi Nhật được mang bao nhiêu tiền yên? Vấn đề này sẽ phụ thuộc vào mức quy định của sân bay về tiền được mang theo của mỗi hành khách.


Bạn có biết đi Nhật được mang bao nhiêu tiền yên không?

Theo quy định tại điều 2 thông tư số 15 /2011/TT-NHNN thì: Đối với những chuyến bay quốc tế từ Việt Nam sang các nước khác trong đó:

1. Mỗi cá nhân khi xuất cảnh, nhập cảnh qua các cửa khẩu quốc tế của Việt Nam bằng hộ chiếu thì sẽ được mang theo ngoại tệ tiền mặt, đồng Việt Nam tiền mặt trên mức quy định dưới đây phải khai báo Hải quan cửa khẩu: 5.000 USD (Năm nghìn Đôla Mỹ). Nếu bạn đi Nhật thì sẽ quy đổi sang tiền Yên có giá trị tương đương: 15.000.000 VN khoảng 75.000 yên Nhật.

Nếu bạn muốn mang số tiền mặt nhiều hơn trong khoảng 5000 USD – 15.000.000 VNĐ thì cần phải xin giấy và khai báo hải quan. Qua những thông tin trên đây chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời cho vấn đề: “Đi Nhật được mang bao tiền yên rồi chứ?” Hãy cùng đi tìm hiểu về hình thức thanh toán tại Nhật để có chuẩn biết tốt nhất trong chuyến đi sắp tới nhé!

>>> Xem thêm: 1000 won là bao nhiêu tiền Việt Nam

Nội dung tóm tắt

Những điều bạn cần biết khi chuẩn bị tiền đi Nhật Bản

Nhật Bản sử dụng loại tiền gì?

Đồng yên (円, yen) là tiền tệ lưu thông trên thị trường của Nhật Bản. Các loại tiền giấy có các mệnh giá 1.000 yên, 2.000 yên, 5.000 yên và 10.000 yên. Các loại tiền xu sẽ có mệnh giá thấp hơn đó là: 500 yên, 100 yên, 50 yên, 10 yên, 5 yên, 1 yên.

Tại Nhật Bản tiền mặt là phương thức thanh toán được ưa thích, đặc biệt chúng luôn được dùng trong các giao dịch liên quan đến tiền nhỏ. Tiền có mệnh giá nhỏ sẽ được sử dụng nhiều cho các khoản thanh toán như: Thanh toán tiền taxi, mua bán ở cửa hàng tiện ích, mua vé tại các điểm tham quan du lịch.

Tại Nhật thì thẻ tín dụng sẽ rất ít khi được chấp nhận trong các thành phố nhỏ. Bởi khi đến với Nhật bạn nên đi đổi tiền sang yên trước nhé! Vậy đổi tiền Việt sang yên ở đâu bây giờ?

Đổi tiền Việt sang tiền Nhật ở đâu bây giờ?

Đổi tiền Nhật Bản từ Việt Nam

Trong trường hợp này bạn sẽ phải ra ngân hàng và làm theo các thủ tục của ngân hàng để có thể đổi tiền. Khi đi bạn nhớ mang theo một số các loại giấy tờ như: vé máy bay, booking khách sạn hay hợp đồng với công ty du lịch,… Tất cả giấy tờ có thể chứng minh bạn sắp sang Nhật Bản.


Đổi tiền Việt sang tiền Nhật ở đâu bây giờ?

Nếu muốn đơn giản hơn thì bạn có thể đổi tiền Nhật tại các tiệm vàng. Nếu như bạn đổi tiền với số lượng nhiều thì có thể gọi điện thoại họ sẽ tới nhà bạn. Sẽ rút ngắn được thời gian làm thủ tục tại ngân hàng.

Đổi tiền Yên ở Nhật Bản

Khi sang Nhật mà tiêu hết tiền muốn đổi thêm tiền Việt Nam sang tiền Nhật thì bạn có thể đổi tại các máy đổi tiền tự động ở Sân Bay. Tại các máy tự động này bạn có thể đổi trực tiếp tiền Việt sang yên một cách rất dễ dàng.

Mặt khác, bạn có thể đổi tiền tại các quầy đổi và ngân hàng của Nhật. Nếu thực hiện tại đây thì bạn sẽ phải tốn thời gian hơn trong việc làm các thủ tục. Không chỉ có vậy bạn có thể đổi tiền cho hướng dẫn viên, tour guide. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là giải pháp tình thế thôi vì họ sẽ không mang theo nhiều tiền để có thể đổi cho bạn.

Hy vọng sau khi đọc bài viết trên bạn đã biết đi Nhật được mang bao nhiêu tiền yên và cách đổi tiền Yên rồi chứ. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp phía trên sẽ giúp bạn chủ động hơn trong quá trình chuẩn bị đi du lịch. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ, thuận lợi.

Văn Lâm:
Related Post