X

Điều dưỡng viên có cơ hội làm việc tại nước ngoài nếu có mong muốn

Hiện nay các sinh viên học khoa Điều dưỡng sau khi tốt nghiệp tại các trường Đại học – Cao đẳng trên cả nước đều có cơ hội được làm việc tại nước ngoài như: Đức, Đài Loan, Nhật Bản ….

Trong những năm gần đây ngành điều dưỡng đang có xu hướng phát triển mạnh. Xã hội phát triển và con người ngày càng có nhu cầu chăm sóc bản thân. Chính vì vậy những bạn trẻ khi lựa chọn học Điều dưỡng tại các trường Cao đẳng như: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh… Sẽ có những cơ hội để làm việc và xuất khẩu sang các nước như: Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc … Người điều dưỡng cần phải có năng lực cũng như tay nghề và chuyên môn vững chắc thì sẽ chịu được những áp lực về công việc. Bởi tại đây sẽ không giống như Việt Nam bạn phải làm việc cẩn thận và số giờ làm việc có thể nhiều hơn.

Điều dưỡng viên

Nguồn nhân lực của nước ngoài đang khan hiếm ngành Điều dưỡng

Tại các nước đông dân như: Cộng hòa liên bang Đức, Đài Loan … đây đều là những nước được xếp vào danh sách dân số đang già hóa. Vì thế Đức có tỷ lệ người cao tuổi chiếm phần lớn. Điều đó cho thấy họ rất cần nguồn nhân lực Điều dưỡng để đáp ứng như cầu về chăm sóc sức khỏe tại đây. Đặc biệt điều dưỡng viên tại những nước này lại không đáp ứng đủ về số lượng cũng như nhu cầu của họ. Những năm trở lại đây chính phủ Đức đã liên kết với Việt Nam để tuyển dụng các điều dưỡng viên với công việc phù hợp và một mức lương hấp dẫn người lao động.

Điều kiện cần thiết để trở thành Điều dưỡng viên khi làm việc tại Đức rất đơn giản như:

  • Các ứng viên phải tham gia chương trình có trình độ từ Cao đẳng chuyên ngành Điều dưỡng trở lên
  • Có kiến thức chuyên môn và chuyên sâu vững vàng
  • Có trình độ tiếng Đức B2 đạt chuẩn Châu Âu
  • Đảm bảo về sức khỏe
Có cơ hội làm việc tại nước ngoài

Mức thu nhập của các Điều dưỡng viên khi làm việc tại Đức rất hấp dẫn. Trong thời gian làm việc tại các cơ sở y tế và các bệnh viện thì điều dưỡng viên sẽ được hưởng mức lương như mức lương của người lao động tại đây. Với mức thu nhập khoảng từ 2.400 EUR đến 2.500 EUR/tháng ( tương đương 51,5 đến 65 triệu đồng Việt Nam ). Hơn thế nữa người lao động còn có các hỗ trợ khác như hỗ trợ phúc lợi xã hội khác theo quy định pháp luật Đức. Các điều dưỡng viên cũng phải đóng các khoản thuế cũng như bảo hiểm xã hội theo như quy định tại đây. Các chi phí ăn ở cũng như mọi sinh hoạt, giải trí của bạn sẽ phải tự túc…

Khi đang theo học tại các trường Cao đẳng, Đại học trên cả nước chuyên ngành điều dưỡng thì bạn nên phải chuyên tâm trong việc học. Để có thể được lựa chọn sang các nước như Đức, Nhật Bản … để lao động. Đồng thời ngoài những kiến thức chuyên môn, những kiến thức vững chắc thì các bạn phải có mục tiêu rõ ràng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Hiện nay cũng có nhiều trường đào tạo ngành Điều dưỡng với thời gian linh hoạt và phù hợp với tất cả mọi người. Sinh viên cũng có thể lựa chọn học tại lớp học ngoài giờ hành chính như: Học cả ngày thứ 7, chủ nhật. Những trường hàng năm thu hút rất nhiều các sinh viên theo học tại khu vực TPHCM sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng theo đúng như quy định của Bộ lao động thương binh và xã hội và Bộ giáo dục đề ra.

Văn Lâm:
Related Post