X

Những điều du học sinh cần phải lưu ý khi đi làm thêm

Nhiều bạn trẻ tại Việt Nam hoặc các nước khác đi du học tại Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản … luôn muốn tìm thêm cho mình một công việc để có thể trang trải cuộc sống của mình. Thế nhưng, việc đi làm thêm ngoài giờ học thì bạn cũng cần phải lưu ý những vấn đề dưới đây.

Ngoài khoản học phí mà gia đình cũng như bạn phải lo thì rất nhiều các bạn trre cũng muốn có thêm thu nhập để không phải lo lắng nhiều . Du học sinh làm thêm giúp cho bạn rèn luyện các kỹ năng cũng như tăng khả năng nhạy bén trong công việc hơn… Những lợi ích của việc đi làm thêm như: tăng khả năng giao tiếp, trau dồi thêm vốn ngôn ngữ. Bạn cũng phải biết thêm cũng như tuân thủ quy định của chính phủ nước đó.

Những điều du học sinh cần phải lưu ý khi đi làm thêm

Tất cả các du học sinh sẽ bao gồm 2 giai đonạ học đó chính là học tiếng và học chuyên ngành. Sau khi kết thúc thời gian học tiếng thì mới có thể đăng ký học các chuyên ngành theo như bạn mong muốn. Đồng thời việc đi làm thêm thì các bạn du học sinh cũng phải chú ý đến thời gian làm thêm vì khi đó còn phải học tiếng. Thời gian nhập cảnh sẽ từ 6 tháng trở lên chính vì vậy các bạn du học sinh Việt Nam phải kết thúc một học kỳ thì mới có thể được đi làm thêm, nếu làm thêm trước thời gian nhập cảnh có vấn đề gì sẽ khó giải quyết. Khi đi làm thêm các bạn sẽ được cấp giấy phép cũng như đi làm thêm chỉ khoảng tối đa 20h trên 1 tuần. Ngoài giờ lên lớp còn đối với các ngày nghỉ thì bạn có làm thêm bao nhiêu giờ tùy khả năng của bạn. Hơn hết dù có đi làm thêm nhưng các bạn không nên để việc làm thêm ảnh hưởng đến quá trình học tập của mình. Phải biết mục đích chính của mình là gì kiếm tiền hay là đi học. Vì vậy các bạn sinh viên cần tuân thủ đúng luật nếu không sẽ để lại những hệ lụy có thể sẽ bị đuổi về nước và bạn sẽ không được xuất cảnh đi đâu ngay sau đó.

Việc làm thêm phải phù hợp với năng lực của bản thân và khả năng ngoại ngữ: Nếu vốn ngoại ngữ của bạn tốt thì khả năng xin được việc làm của bạn sẽ cao hơn. Vì thế lương của bạn cũng sẽ cao hơn. Rất nhiều bạn đã tự xin được cho mình những việc làm tại các nhà ăn, quán cafe… Mặc dù chỉ là phục vụ nhưng qua đó bạn sẽ học hỏi được rất nhiều các kiến thức từ xã hội. Nếu tiếng của bạn chưa tốt thì đây cũng là cơ hội để bạn có thể trau dồi thêm nếu bạn không tự tin thì có thể xin làm phụ bếp hoặc rửa bát, dọn dẹp …

Du học để tiếp thêm các kiến thức từ nước bạn

Chính vì thế việc trau dồi các kiến thức hàng ngày là vô cùng quan trọng vì trong thời gian mà bạn đi làm thêm thì bạn nên dành thời gian để đi học tiếng cho thành thạo. Cũng như việc cân bằng giữa việc học và việc làm thêm để tránh sa đà quá nhiều vào việc kiếm tiền mà quên đi mất việc chính của mình là học.

Nền giáo dục tại các đất nước như Mỹ, Nhật… đều phát triển hơn tại Việt Nam. Vì thế các bạn du học sinh cũng hoàn toàn xin được việc ngay tại ngôi trường của mình đang theo học bởi đó cũng chính là những lựa chọn cực kỳ ưu tiên. Các bạn có thể đến phòng quản lý sinh viên để xin cho mình một công việc làm thêm phù hợp với năng lực của mình ví dụ như: Làm trong căng tin, thư viện… Đặc biệt nếu bạn có khả năng và có mối quan hệ tốt với các giáo viên tại đây thì bạn cũng có thể hoàn toàn xin làm trợ giảng cho giáo viên đó.

Trên đây cũng là những bí quyết để bạn có thể tìm được việc làm thêm đồng thời có khả năng thích nghi nhanh chóng cũng như sống khỏe tại nơi mình đến. Hơn hết bạn cần phải có mục tiêu cũng như các phương pháp để phấn đấu làm động lực cho bản thân phát triển hơn nữa.

Văn Lâm:
Related Post