X

Người phương tây dạy con như thế nào?

Từ lâu cách dạy con của người phương tây luôn được các bà mẹ Việt Nam tìm hiểu và học hỏi, với mong muốn con mình có thể phát triển tốt nhất . Vậy người phương tây dạy con như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có thêm thông tin nhé.

Phương pháp dạy con của người phương tây

Phương pháp dạy con là một trong những chủ đề mà được nhiều bà mẹ Việt Nam quan tâm, họ luôn tìm hiểu và truyền tai nhau những phương pháp dạy con tốt nhất. Một bạn cựu sinh viên Trường Cao Đẳng Y Dược Hà Nội( 24 tuổi – Hà Nội) chia sẻ: Mình kết hôn lúc 22 tuổi và hiện tại đã có một bé trai khá kháu khỉnh. Do là con đầu nên mình chưa có kinh nghiệm trong việc nuôi dạy con. Mình cũng đã tìm hiểu và được nhiều người đi trước truyền lại cách dạy con, hầu hết ai cũng chỉ ra phương pháp dạy con theo người phương tây: Hãy để con mình có tính tự lập từ bé ,đừng bao bọc và quá nuông chiều con. Nếu quá nuông chiều con bạn sẽ không phát triển và phụ thuộc nhiều vào bố mẹ.

Vậy bạn đã biết người phương tây dạy con như thế nào chưa? cùng ban tư vấn Cao Đẳng Y Hà Nội tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé:

Phương pháp dạy con của người Pháp.

Tự lập là một trong những phương pháp dạy con của người phương tây

Những người mẹ Pháp luôn có cách dạy con theo những cách riêng của mình mà không cần đến roi vọt hay quát mắng. Để giáo dục con mình, người Pháp đã chỉ ra rằng: Thay vì roi vọt, quát mắng con mình thì các ông bố, bà mẹ nên dùng cách nói nhẹ nhàng nhưng đầy tính thuyết phục và có uy hơn. Họ dạy con cách nói lời xin chào, tạm biệt , cảm ơn, xin lỗi và làm ơn để chúng hiểu ra rằng các con cần tôn trọng người khác, không chỉ riêng mình các con mới có nhu cầu và cảm xúc.  Đặc biệt, họ dạy con mình cách tự lập từ bé, để con mình có thể tự làm mọi việc mà không có sự giúp đỡ của bố mẹ, con ngã con tự đứng dậy . Vì vậy, họ tin rằng trẻ con cảm thấy tự tin khi chúng có thể tự làm việc và làm những điều tốt đẹp. Điều này khác với những bà mẹ ở Việt Nam, họ luôn tìm cách bảo vệ , bao bọc  và che chở con mình, chỉ cần con ngã mẹ nâng điều này đã vô tình ngăn cản sự phát triển của bé.

Những đứa trẻ ở Pháp sẽ được dạy cách đi ngủ sớm mà không cần bố mẹ nhắc nhở. Họ luôn dạy con mình cách đi ngủ đúng giờ và ngủ ngoan ngay từ những ngày đầu, để cho con cơ hội 1 lần để thực hiện mà không có sự giúp đỡ từ bố mẹ. Họ không ru ngủ con hay vỗ về con ngủ như những người mẹ Việt Nam, họ nghĩ cách đó sẽ làm con phụ thuộc bố mẹ rất nhiều.

Họ dạy con cách chịu đựng, hãy để con mình trải nghiệm một chút đau đớn để tạo cho con mình điều kiện học tập, phát triền hơn. Nếu bạn cố gắng che chở, bảo vệ con mình sẽ chỉ trì hoãn sự phát triển cảm xúc của bé. Trong nhiều trường hợp, con ngã bị đau hãy những mũi tiêm đừng nói mẹ xin lỗi, mà hãy để con mình tự học cách chịu đựng và có cơ hội trải qua một cơn đau nhỏ. Đừng quá che chở con mà hãy dạy con cách chữa viết thương, cách vượt qua những cơn đau để con mình trưởng thành hơn.

Phương pháp dạy con của người Thuỵ Sĩ:

Để giúp con mình tự lập, trưởng thành hơn ngay từ khi còn nhỏ, Trẻ em Thuỵ Sĩ được cha mẹ giáo dục những đức tính cần thiết: Tinh thần tự lực, tính kỷ luật ; Tính chăm chỉ , bền bỉ; Tinh thần đoàn kết trong xã hội và sự hào phóng đối với những ý tưởng và con người đến từ bên kia biên giới.

Tính ngăn nắp, tự lập là một trong những đức tính cần rèn luyện cho bé từ nhỏ

Tinh thần tự lực , tính ngăn nắp kỷ luật đã làm nên thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ và hệ thống tiền tệ ngân hang đảm bảo nhất thế giới. Đây chính là kết quả của quá trình giáo dục con từ bé của người Thuỵ Sĩ, họ được rèn luyện tính tính kỷ luật , ngăn nắp ngay từ khi còn nhỏ từ trong gia đình cho đến hệ thống giáo dục và môi trường làm việc.

Họ dạy con mình cách đoàn kết , đoàn kết chính là tài nguyên lớn nhất mà họ có thể tạo ra , bởi Thuỵ sĩ có diện tích nhỏ, nghèo tài nguyên thiên nhiên, và họ nhận thức được rằng con người là tài nguyên quý giá nhất. Để tạo nên thành công, người Thuỵ sĩ tin rằng chỉ cần chăm chỉ , bền bỉ sẽ làm nên thành quả, còn dục vọng và sự lười biếng là những điều nên tránh.

Không chỉ Pháp , Thuỵ Sĩ mà các nước phương tây khác như: Anh, Đức, Bỉ, Hà Lan, Mỹ,… cũng có những phương pháp dạy con khá giống nhau. Họ luôn dạy con mình tính tự lập từ bé, tự làm mọi việc mà không có sự giúp đỡ bố mẹ. Dạy con tính tự giác , tính kỷ luật và tinh thần đoàn kết ngay từ khi còn bé.

Trên đây là những thông tin mà ban tư vấn Cao Đẳng Y Hà Nội muốn chia sẻ đến tất cả mọi người. Mong rằng với bài viết trên sẽ giúp cho các bậc cha mẹ sẽ tìm ra được phương pháp dạy con phù hợp và tốt nhất.

1 / 5 ( 1 bình chọn )
Văn Lâm:
Related Post