X

Nghành điều dưỡng- Lựa chọn của nhiều du học sinh Đức

Đức là một trong những nước nằm trong khối liên minh Châu Âu (EU ) có nền kinh tế phát triển đứng thứ 4 Thế Giới và lớn nhất Châu Âu. Vì vậy, du học Đức là mục tiêu, là mơ ước của nhiều bạn trẻ hiện nay. Đã có nhiều bạn trẻ đi du học Đức đã lựa chọn chuyên nghành Điều Dưỡng để theo học, tại sao vậy? Hãy cùng ban tư vấn tuyển sinh Cao Đẳng Dược Hà Nội tìm  hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Nghành điều dưỡng Đức trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều học sinh

Tại sao nghành điều dưỡng ở Đức lại được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi du học?

Theo chuyên gia tư vấn tuyển sinh của trường Cao Đẳng Y Hà Nội Chia sẻ; Lý do nhiều bạn trẻ Việt Nam chọn nghành điều dưỡng tại Đức để theo học bởi:

Đức là một đất nước có nền kinh tế phát triển đứng thứ 4 Thế Giới và cũng là nước có dân số đông nhất trong liên minh Châu Âu. Đức có một nền kinh tế- văn hoá- xã hội phát triển đặc biệt là hệ thống giáo dục, lấy việc quốc tế hoá giáo dục bậc đại học làm mục tiêu chiến lược. Chính danh tiếng về môi trường giáo dục đầy chất lượng, cũng như yếu tố miễn học phí của Đức đã thu hút nhiều học sinh đang tìm kiếm cơ hội du học thành điểm đến lý tưởng cho bản thân.

Đức là quốc gia có mật độ dân số cao, số lượng dân số già lớn với 2.9 triệu người trên 80 tuổi, 17 triệu dân có độ tuổi từ 65 trở lên và dự đoán con số này sẽ tăng lên 21 triệu trước năm 2030.  Do đó nhu cầu của xã hội với nghành điều dưỡng là rất lớn.

Theo thông kê các nghành điều dưỡng tại Đức , nhu cầu sử dụng các chuyên viên điều dưỡng lớn và con số này sẽ còn có xu hướng tăng trong tương lai. Vì vậy, những người học chuyên nghành điều dưỡng tại Đức đều có cơ hội việc làm lớn sau khi ra trường, mức thu nhập ổn định.

Những khó khăn mà sinh viên gặp phải khi du học Đức

Ngôn ngữ là một trong những rào cản lớn nhất đối với du học sinh Việt Nam

Đã có nhiều bạn trẻ chia sẻ rằng: Dù đã được đào tạo tiếng Đức trước khi du học, thế nhưng ngôn ngữ luôn là rào cản bản thân học học tập và phát triển. Bạn Nguyễn Thi Tâm( Sinh năm 1995, Nghệ An) từng là sinh viên Cao Đẳng Dược Hà Nội, là một du học sinh hiện đang sinh sống và học tập tại Đức bạn chia sẻ:  “ Mình đăng ký học chuyên nghành điều dưỡng ở Đức vì Đức là nơi cho mình cơ hội học tập và làm việc tốt hơn. Thế nhưng lúc bắt đầu mới sang mình gặp khá nhiều khó khăn trong việc nghe giảng, mình không thể nghe đượ giảng viên nói những gì. Cho đến thời điểm hiện tại mình vẫn đang còn phải cố gắng trau dồi tiếng Đức rất nhiều để có thể bắt kịp chương trình cũng như hiểu được những gì mà giảng viên giảng dạy trên lớp. Nó thực sự khó, mình nghĩ ngôn ngữ chính là rào cản lớn nhất để mình phát triển bản thân”.

Dù ngôn ngữ Đức là ngôn ngữ thuộc hệ la tinh thế nhưng theo khảo sát , ngôn ngữ Đức được xem là một trong những khó học nhất. Dù các bạn du học sinh Việt Nam đã được đào tào tiếng Đức trước khi sang Đức học, nhưng môi trường học ở Việt Nam khác với môi trường học ở Đức, tốc độ nói của người bản ngữ sẽ nhanh hơn . Vì vậy, đã có nhiều bạn du học sinh chia sẻ rằng mình không thể nghe và hiểu giảng viên đang nói những gì.

Ngoài ngôn ngữ là rào cản lớn nhất thì văn hoá là rào cản thứ 2 làm cho các bạn du học sinh khó thích ứng. Để thích ứng với cuộc sống ở Đức, các bạn du học sinh phải mất một khỏang thời gian khá dài để tìm hiểu và làm quen với văn hoá, con người nơi đây.

Dù khó khăn như thế, nhưng vẫn không ngăn cản được các bạn trẻ thực hiện mơ ước của mình, đó là được sống , học tập và làm việc tại Đức. Nhất các em du học sinh chọn chuyên nghành điều dưỡng, bởi nơi đây mở ra cho các em cuộc sống tốt hơn, cơ hội việc làm và mức thu nhập ổn định hơn. Đức sẽ luôn là mục tiêu và điểm đến cho các bạn đang tìm kiếm cơ hội du học.

Văn Lâm:
Related Post