X

Văn bằng 2 là gì? Có nên học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược ?

Rất nhiều bạn sinh viên hiện nay khi đã tốt nghiệp một trường Cao đẳng, Đại học nào đó nhưng không tìm được việc làm đã chuyển hướng sang học Văn bằng 2? Vậy cụ thể văn bằng 2 là gì?  

Nội dung tóm tắt

A. Văn bằng 2 là gì?

Văn bằng 2 chính là văn bằng Cao đẳng, Đại học thứ 2 được cấp cho người đã ít nhất có 1 bằng Cao đẳng, Đại học. Sau khi hoàn thành đầy đủ chương trình đào tạo Cao đẳng, Đại học của ngành đào tạo mới. Có đủ điều kiện để công nhận và cấp bằng tốt nghiệp Đại học.

Học văn bằng 2 với mục đích bồi dưỡng thêm kiến thức, thay đổi ngành nghêm, nâng cao kỹ năng và để thích ứng với nguồn nhân lực hiện tại trong xã hội.

B. Những hình thức đào tạo Văn bằng 2

Hiện nay có rất nhiều hình thức đào tạo hệ đại học văn bằng hai. Mỗi trường có mỗi phương thức đào tạo riêng, tuy nhiên đều thực hiện theo những phương thức chính sau: đào tạo chính quy, vừa học vừa làm, đào tạo từ xa.

Hiện nay, việc trang bị cho mình những kiến thức ở nhiều lĩnh vực là điều hết sức cần thiết nhằm giúp bạn mở rộng cơ hội việc làm đồng thời có khả năng thăng tiến trong công việc cao. Đó cũng chính là lý do nhiều bạn trẻ đã tìm đến hình thức đào tạo Văn bằng 2.

Đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Dược chính là hình thức đào tạo cấp bằng cho những người đã có ít nhất một văn bằng tốt nghiệp Cao đẳng trở lên ở một ngành nghề bất kỳ khác. Sau khi tích lũy đủ khối lượng kiến thức trong chương trình đào tạo Cao đẳng Dược sẽ có đủ điều kiện để được công nhận và cấp bằng tốt nghiệp. Chính việc học Văn bằng 2 nhằm mục đích bổ sung kiến thức và các kỹ năng để nâng cao khả năng thích ứng của bản thân trước những yêu cầu ngày càng cao của xã hội.

Học văn bằng 2 để có cơ hội việc làm mở rộng

C. Cao đẳng Dược văn bằng 2 có giá trị như văn bằng 1 không?

Nhiều bạn thắc mắc không biết học Văn bằng 2 ngành gì để dễ xin việc thì rất nhiều các bạn trẻ đã lựa chọn học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược. Theo thống kê về ngành Dược Việt Nam trong những năm gần đây có thể nhận thấy ngành Dược đang trên đà phát triển mạnh mẽ và ngày càng có nhiều doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đầu tư.

Điều này cũng đồng nghĩa với nhu cầu tuyển dụng đội ngũ cán bộ nhân lực ngành này ngày càng nhiều, để tham giả vào chuỗi nghiên cứu cũng như sản xuất và phân phối Dược phẩm đến người tiêu dùng. Đây là một trong những cơ hội cho người học Cao đẳng Dược đồng nghĩa với việc nhu cầu học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược ngày càng tăng lên.

Để phụ vụ nhu cầu của các bạn trẻ và bổ sung nhân lực cho ngành Y Dược Việt Nam, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được Bộ Y tế và Bộ Lao động TB&XH giao chỉ tiêu tuyển sinh hằng năm đào tạo Cao đẳng Dược chính quy, Văn bằng 2 Cao đẳng Dược …. Thời gian đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Dược sẽ từ 20 – 24 tháng. Sau khi tốt nghiệp các bạn sẽ được cấp bằng chính quy bằng cấp có giá trị pháp lý tương đương như văn bằng thứ nhất.

D. Sau khi tốt nghiệp văn bằng 2 Cao đẳng dược hệ chính quy bạn có thể làm việc ở đâu?

1. Dược sĩ làm việc ở khâu nghiên cứu công thức thuốc

Để có thể có được thương hiệu cũng như chất lượng sản phẩm tốt so với đối thủ của mình thì với những sản phẩm của công ty tầm quan trọng trong các khẩu nghiên cứu thuốc là điều không ai có thể chối bỏ được. Tại vị trí nghiên cứu công thức thuốc này, các bạn không chỉ có thể làm cho các doanh nghiệp tư nhân, các cơ quan nhà nước, bệnh viện …. Đây là việc đòi hỏi các Dược sĩ phải có trình độ chuyên môn cao đồng thời phải là người tạo nên sự khác biệt đó chính là những Dược sĩ đang làm việc ở lĩnh vực nghiên cứu thuốc.

Bạn cần phải có những tốc chất khác như: cẩn trọng, tỉ mỉ, kiên trì … Khi làm tốt các công việc của mình cần tạo nên được một công thức thuốc đặc biệt khi đó mức thu nhập của bạn sẽ khá cao.

2. Dược sĩ làm việc ở khâu bào chế, sản xuất thuốc

Những nghiên cứu về các công thức thì thuốc sẽ bắt đầu đưa vào sản xuất thử nghiệm. Nếu bượt qua được quá trình kiểm nghiệm đồng thời thử nghiệm khắt khe sau đó bạn mới có thể tiến hành sản xuất và cung cấp thuốc cho xã hội. Mặc dù các công ty sản xuất thuốc đều được đầu tư hệ thống sản xuất tự động thế nhưng việc vận hành các thiết bị máy móc cần được sự giám sát toàn bộ tất cả các khâu và có những Dược sĩ chuyên môn chịu trách nhiệm.

Đây là một trong những khâu quan trọng nhất trong quá trình sản xuất thuốc, chính vì thế nguồn nhân lực cũng đang thiếu hụt trầm trọng. Đối với những Dược sĩ có trình độ và chuyên môn cao luôn được các doanh nghiệp đặc biệt săn đón và những chế độ đãi ngộ rất tốt so với các công việc khác…

Những công việc có thể làm sau khi ra trường

3. Đảm nhận công việc trình dược viên (tiếp thị, phân phối thuốc, . . .)

Ngành Dược ở nước ta đã có nhiều phát triển nhưng vẫn có nhiều loại thuốc đang phải nhập khẩu từ nước ngoài về. Chính vì thế việc phân phối cũng như tiếp thị thuốc đến tay người tiêu dùng là công việc mà rất nhiều bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp hệ Văn bằng 2 Cao đẳng Dược vẫn đang đảm nhận.

4. Đảm nhận công việc lĩnh vực kiểm nghiệm chất lượng thuốc

Trong lĩnh vực kiểm nghiệm thuốc được rất nhiều các bạn sinh viên yêu thích. Đòi hỏi những kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm dày dặn. Khi đó bạn sẽ được làm việc ở Viện kiệm nghiệm Trung ương và các trung tâm kiểm nghiệm ở tỉnh, hoặc phòng kiểm nghiệm chất lượng thuốc tại các công ty, doanh nghiệp Dược phẩm …

5. Làm việc ở bệnh viện

Đây là một trong những môi trường đào tạo tốt nhất cho các bạn sinh viên khi vừa tốt nghiệp hệ Cao đẳng Dược. Khi làm việc tại đây các bạn sẽ được làm việc trong các khẩu như: kiểm tra và đảm bảo chất lượng thuốc cả về số lượng lẫn chất lượng. Đặc biệt các bạn sẽ là người tham vấn trực tiếp cho các bác sĩ trong việc kê đơn thuốc đồng thời hướng dẫn sử dụng thuốc cho người bệnh.

Trên đây là những thông tin kiến thức về Văn bằng 2 là gì? Chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời rồi chứ. Hy vọng sẽ hữu ích để giúp các bạn đưa ra lựa chọn, hướng đi đúng đắn cho bản thân.

Văn Lâm:
Related Post