X

Gà bị rắn cắn có ăn được không? Dấu hiệu nhận biết gà bị rắn cắn?

Gà bị rắn cắn ăn được không? Để có lời giải đáp cho thắc mắc này và biết cách xử lý như thế nào bạn đọc hãy cùng chú ý theo dõi bài viết dưới đây.

Nội dung tóm tắt

Dấu hiệu nhận biết gà bị rắn cắn như thế nào?

 Đối với những loại rắn thường thì rắn cắn sẽ không có yếu tố gì vì có khi chúng còn không dám tấn công gà vì kích thước của chúng sẽ nhỏ. Còn với rắn độc đa số sẽ cắn thì gà đều chết tím tái hoặc không tìm thấy xác.

Khi thấy gà chết đột ngột, co giật, tím tái thì khả năng bị rắn độc cắn rất cao. Do vậy cần xem xét có đúng bị rắn độc cắn hay không bằng cách kiểm tra trên cơ thể gà có vết răng nanh hay không. Trường hợp kiểm tra không có vết răng thì có thể nguyên nhân khác nhau như bả, thuốc chuột.

Hoặc khi thấy số lượng gà mất đi nhiều khả năng cao do rắn hoặc chuột cắn tha đi. Nếu thấy lông rơi vãi  nhiều hoặc vết máu thì đó là rắn cắn và ăn thịt.  Ngoài ra tần suất bị mất gà nếu khoảng chừng 5 – 7 ngày/ lần chắc chắn là do rắn cắn đây cũng chính là thời gian để rắn có thể tiêu hóa được con gà.

Gà bị rắn cắn có ăn được không?

Gà bị rắn cắn có ăn được không?

Trường hợp rắn không có độc cắn gà sẽ không gây ra chết gà để giết thịt. Chỉ khi rắn độc cắn mới làm cho gà chết. Như vậy không nên ăn vì chất độc đã theo máu vào phát tán trong toàn bộ con gà. Nếu ăn gà là đã gián tiếp tiêu thụ và hấp thụ chất độc vào máu gây ra nguy hiểm đến tính mạng con người.

Chính vì vậy khi gà bị rắn cắn tuyệt đối không nên làm thịt gà đó để ăn. Gà bị rắn cắn thì toàn bộ mạng lưới, hệ thống cơ, gân, xương cốt sẽ lan tỏa độc đây cũng chính là nguyên nhân làm cho gà bị chết. Như vậy thì từng mao mạch nhỏ trong từng thớ cơ đều đã bị nhiễm độc ngay cả khi cắt tiết gà ra không loại bỏ hết chết độc.

Không chỉ gà chết vì rắn cắn mà ngay cả khi gà bị chết không rõ nguyên nhân đều đem chôn lấp chúng đi và không nên ăn.

Gà bị rắn cắn nên làm gì?

Sau khi xác định gà bị rắn cắn nhưng chưa xác định được là rắn độc hay không độc nên lập tức nhốt gà lại và theo dõi. Sau vài giờ vẫn khỏe mạnh và không có triệu chứng gì thì thả ra để gà sống tiếp.

Còn trường hợp sau vài giờ nếu thấy gà bị tím tái, co giật khả năng cao đã bị trúng độc nên cần chôn chúng xuống đất hoặc ủ lấy phân. Tuyệt đối không nên ăn gà đã chết với bất cứ lý do gì. Chôn gà xuống đất cần phủ thêm lớp vôi bột để hạn chế chó mèo đào lên ăn.

Xem thêm:

Có cách nào để phòng ngừa rắn cắn gà?

Cách phòng gà bị tránh rắn cắn?

Việc phòng chuột hay rắn cắn gà rất khó vì không có vị trí cụ thể. Tuy nhiên bạn có thể lưu ý một số điều như:

Xung quanh nhà hoặc chuồng trại có thể trồng cây sả, ớt và phát quang bụi rậm để tránh các vị trí của rắn.

Đặt thêm nhiều bẫy vào các vị trí khác nhau đặt vào đó mồi cóc, nhái để bẫy dễ dàng hơn.

Nuôi thêm chó để canh phòng trộm và rắn. Chó đánh hơi tốt có thể biết để đuổi được rắn.

Hy vọng với các thông tin ở trên bạn đọc đã có lời giải đáp cho thắc mắc: Gà bị rắn cắn có ăn được không? từ đó  không nên ăn thịt gà đã bị chết vì rắn cắn để tránh các nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng.

Mai Mai:
Related Post